วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ศัพท์เรียกผัก ผลไม้ ( Vocabulary of vegetables and fruits )

           ภาษาเขมร หรือ ภาษาขะแมร์ นั้นมีศัพท์ที่เรียกชื่อผัก และ ผลไม้ แต่ละชนิดแตกต่างกัน บทนี้จะสอนให้คนที่ยังไม่มีพื้นฐานด้านคำศัพท์ภาษาเขมร ได้รู้คำศัพท์ (Vocabulary) ง่่ายๆที่ใช้กันประจำ ฮิ้วๆๆๆๆๆ ขอ Inter กะเค้านิ๊ดหนุงอ่ะ แด่วบล็อคนี้แระ จิทำให้ภาษาเขมรของเราได้   Go Inter  มีคนรู้จักกันอย่างแพร่หลาย กร๊ากๆๆๆ ฝันเฟื่องหรือป่าวเรา ฮิๆๆๆ จากสนภาษาเขมร จิได้สอนภาษา English งูๆ ปลาๆ นะเนี๋ยะ คริๆๆ
           เอาน่าอย่างน้อยสาวๆแถว สะเร็น ศรีษะเกษ บุรีรัมย์ ก่ะได้ โกนปะสา ปรัง (เขยฝรั่ง) เยอะนะค่ะ จะบอกให้ เจ้าของบล็อคก่ะอยากมีกะเค้าอ่ะ แต่ ไม่มี  ปรังคนใดชายตาแลเรย เพราะ คงขะเมางิด (ดำมืด)มองไม่เหงแน่ๆๆเรยอ่ะ 555555 ก้อว่ากันไปอ่ะ  เอาล่ะๆๆ ทีนี้มาดูคำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้กันค่ะ



           ต่อไปนี้เลยค่ะ คำศัพท์ที่เกี่ยวกับผัก ถ้าอ่านยากไปนิ๊ดๆๆ ก้อพยายามหร่ะกันนะค่ะ ถ้ามีโอกาสจะทำเป็นไฟล์เสียงเทียบให้ฟัง



           บล็อคเรื่อง คำศัพท์ผักผลไม้ วันนี้จะต้องขอบพระคุณ  แม่โอวบองปะโอนจังหนับ (พ่อแม่พี่น้องอย่างมาก)   ที่ได้ช่วยบอกคำศัพท์บางคำที่ผู้เขียนไม่รู้ อิอิอิ ถ้าเกิดว่า มีท่านใดสนใจเกี่ยวกับศัพท์คำอื่น ก็เม้นต์มาถามผู้เขียนได้เรยนะค่ะ เพราะว่าคำศัพท์มีมากมายเหลือเกิน ยกมาไม่หมด

           สุดท้ายฝากเพลงนี้ให้ฝึกภาษา เขมร Inter กันสักหน่อย

credit : http://www.youtube.com/watch?v=0EzJ2dpMSsw http://www.blogger.com/post-edit.g?blogID=3466773809153200626&postID=8730852823712347824          ฟังกี่ที ก่ะนึกอยาก เรือมกันตรึมแท้เนาะ พี่ไผ่หนิ ร้องดีหลาย ฮักอ้ายหลายๆเด้  อิอิอิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น